ขั้นตอนดูรายการคำร้องและอัปเดตสถานะ

สารบัญขั้นตอน

1) เข้าสู่ระบบจากหน้าเว็บไซต์

หน้าเว็บไซต์หน่วยงาน → คลิก ระบบจัดการ E‑service เพื่อเข้าสู่ระบบ e‑Service

คลิกเมนู ระบบจัดการ E‑service ที่หน้าเว็บไซต์ เพื่อเข้าสู่ระบบ
ภาพที่ 1 — ตำแหน่งปุ่ม ระบบจัดการ E‑service

2) เลือกแบบฟอร์มคำร้อง

หน้ารวมแบบฟอร์ม → คลิก กล่องรายการคำร้อง เพื่อดูรายการของฟอร์ม

เลือกกล่องรายการคำร้อง เพื่อดูรายการของฟอร์ม
ภาพที่ 2 — เลือกกล่องรายการคำร้อง

3) ดูรายการคำร้อง

ใช้ตัวกรองด้านบนและกดไอคอน ดินสอ เพื่อเปิดรายละเอียด

หน้ารายการคำร้องพร้อมตัวกรอง และปุ่มดินสอสำหรับดูรายละเอียด
ภาพที่ 3 — หน้ารายการคำร้อง

4) อัปเดตสถานะคำร้อง

หน้าแก้ไขรายการ → เลือก สถานะ → พิมพ์ บันทึกข้อความ → แนบไฟล์/ส่ง SMS (ถ้าต้องการ) → กด บันทึกข้อมูล

หน้าอัปเดตสถานะ พิมพ์บันทึก แนบไฟล์ และส่ง SMS
ภาพที่ 4 — อัปเดตสถานะ/บันทึก/แนบไฟล์/ส่ง SMS

เสร็จสิ้น — สถานะจะแสดงผลให้ประชาชนบนหน้าติดตามผลแบบเรียลไทม์