1) เข้าสู่ระบบจากหน้าเว็บไซต์
หน้าเว็บไซต์หน่วยงาน → คลิก ระบบจัดการ E‑service เพื่อเข้าสู่ระบบ e‑Service

2) เลือกแบบฟอร์มคำร้อง
หน้ารวมแบบฟอร์ม → คลิก กล่องรายการคำร้อง เพื่อดูรายการของฟอร์ม

3) ดูรายการคำร้อง
ใช้ตัวกรองด้านบนและกดไอคอน ดินสอ เพื่อเปิดรายละเอียด

4) อัปเดตสถานะคำร้อง
หน้าแก้ไขรายการ → เลือก สถานะ → พิมพ์ บันทึกข้อความ → แนบไฟล์/ส่ง SMS (ถ้าต้องการ) → กด บันทึกข้อมูล

เสร็จสิ้น — สถานะจะแสดงผลให้ประชาชนบนหน้าติดตามผลแบบเรียลไทม์